Truyền thông và tiếp thị tốt không thể hiện ở một chiến dịch hào nhoáng hay đắt tiền.
Nó là một loạt những hoạt động dẫn dắt sản phẩm của bạn phát triển đúng hướng, đạt được những mục tiêu như mong đợi. Đồng thời, đó là cách bạn đánh được vào tâm lý đối tượng mục tiêu, hiểu được họ muốn gì và thỏa mãn điều ấy.
Hai điều mấu chốt tạo nên truyền thông và tiếp thị tốt: Đối tượng mục tiêu và Đích đến sản phẩm của bạn mong muốn đạt được.
Không hiểu được đối tượng mục tiêu muốn và cần gì.
Chỉ tập trung đẩy sản phẩm theo ý muốn của bản thân với hi vọng đối tượng mục tiêu sẽ tiếp nhận nó ngay cả khi họ không thực sự cần.
Truyền thông và tiếp thị là giao tiếp với đối tượng mục tiêu, không hiểu được ý muốn của họ sẽ dẫn đến sản phẩm của bạn không tồn tại được lâu dài.
Ví dụ sản phẩm đó là một món hàng, không có marketing, bạn vẫn có thể bán được nó nhưng tỉ lệ khách hàng quay lại mua tiếp sẽ không cao.
Truyền thông và tiếp thị tốt nâng cao nhận thức và ấn tượng của đối tượng về thương hiệu của bạn, đồng thời hiểu được đối tượng muốn gì và đưa ra sản phẩm tốt nhất có thể.
Ví dụ về truyền thông chưa tốt: Bài đăng giới thiệu về dự án, về các tổ chức thực hiện dự án.
Thường các trang truyền thông của mỗi dự án sẽ được khởi động bằng các bài đăng giới thiệu dự án này là gì, do các bên nào tổ chức, thành viên sáng lập, v.v. Đây là các bài đăng mang thông điệp “chúng tôi có gì?”, tuy nhiên lại không thể hiện được thông điệp “độc giả sẽ có được gì khi theo dõi/tham gia cùng chúng tôi?”. Cần luôn quan tâm tới người đọc và lợi ích của người đọc để đưa ra được những nội dung phù hợp, thay vì những nội dung mang tính máy móc.
Gợi ý: Hãy thay đổi cách bạn nói về dự án, tổ chức, hoạt động của mình bằng cách đặt mình vào vị trí của người đọc, người xem. Xem thêm về cách thay đổi này tại video: Thay đổi câu chuyện của bạn (hãy bật phụ đề dịch sang Tiếng Việt để tham khảo nội dung)