• Chiến dịch truyền thông

    Truyền thông sử dụng nghệ thuật, văn hóa, và sáng tạo nhằm vận động mọi thành phần xã hội chung tay phòng, chống nạn mua bán người và hỗ trợ di cư an toàn

    • Giới thiệu khóa học
    • Bài 1: Truyền thông tốt và truyền thông xấu
    • Bài 2: Chiến dịch truyền thông lớn về phòng chống nạn mua bán người: Câu chuyện về con người
    • Bài 3: Own | Earned | Paid media
    • Bài 4 : Các hình thức sáng tạo nội dung: Lên ý tưởng
    • Bài 5: Lập kế hoạch truyền thông – Nghiên cứu & Xác định mục tiêu
    • Bài 6: Lập kế hoạch truyền thông – Sáng tạo concept truyền thông: Xác định công chúng mục tiêu
    • Bài 7: Lập kế hoạch truyền thông – Sáng tạo concept truyền thông: Ý tưởng tốt và thông điệp cốt lõi
    • Bài 8: Lập kế hoạch truyền thông – Chiến thuật
    • Bài 9: Lập kế hoạch truyền thông – Thời gian thực hiện và ngân sách
    • Bài 10: Lập kế hoạch truyền thông – Đánh giá kết quả
    • Bài 11: Tư duy truyền thông đa phương tiện (Multimedia) trên nền tảng số
English Tiếng Việt
Đăng kí Đăng nhập
Thiết kế chiến dịch truyền thông kĩ thuật số và truyền thông sáng tạo

Bài 8: Lập kế hoạch truyền thông – Chiến thuật

1. Mục tiêu bài giảng 
  • Hiểu về chiến thuật sáng tạo để thực hiện kế hoạch truyền thông 
  • Nắm được case study về chiến thuật truyền thông 

 

2. Chiến thuật là gì?

Chiến thuật là những cách sáng tạo để thực hiện được nhanh chóng và hiệu quả chiến lược hành động đề ra. 

  • Vấn đề cần giải quyết: Thanh niên trong địa bàn không biết đến các dịch vụ tư vấn về di cư và phòng chống buôn người 
  • Mục tiêu: Tăng cường nhận thức của người trẻ trên địa bàn về các dịch vụ tư vấn về di cư và phòng chống buôn người  
  • Mục tiêu SMART: 100% học sinh THPT trên địa bàn theo dõi trang Facebook Hành trang di cư 

 

Một số ví dụ về chiến thuật hướng tới mục tiêu SMART đã đề cập

  • 100% các trường THPT trên địa bàn giới thiệu trang Facebook Hành trang di cư trong chương trình chào cờ và sinh hoạt trường 
  • Phát động cuộc thi vẽ tranh, làm video ngắn về phòng chống buôn người trên trang Facebook Hành trang di cư và tuyên truyền cuộc thi đến các trường để học sinh tham gia 
  • Vẽ tranh bích họa trên tường ở những nơi có đông người qua lại, gắn tên trang Facebook Hành trang di cư vào tranh 

 

3. Case study: Sân khấu diễn đàn tại Hà Tĩnh 

Sân khấu diễn đàn là hình thức sân khấu tương tác cho phép người tham gia được ứng tác và xây dựng tác phẩm theo mong muốn của mình, thay vì cố định theo một kịch bản. Huyện đoàn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sẽ tổ chức các buổi tập huấn cho các Tuyên truyền viên của 17 xã, thị trấn và bốn trường THPT về Sân khấu diễn đàn. 

 

Các cán bộ và thanh niên được tập huấn nắm rõ được các nội dung về Sân khấu diễn đàn và có thể xây dựng được bốn vở kịch tuyên truyền về Di cư không an toàn và buôn bán người. 

 

Xem video tại đây: Giấc mơ đổi đời và Bài học đắt giá – Huyện đoàn Nghi Xuân, Hà Tĩnh 

 

4. NHỮNG LƯU Ý VỀ ĐĂNG TẢI NỘI DUNG 
  • Thời gian: Nội dung bài đăng có phù hợp với từng thời điểm trong ngày. Ví dụ: Thời điểm buổi sáng từ 7h – 8h liệu có phù hợp với một bài đăng câu chuyện dài hay không? 

Hãy hình dung một ngày của bạn. Thời điểm nào bạn thường sử dụng các trang mạng xã hội nào, và với mục đích như thế nào. Ví dụ: Thời điểm từ 7h – 8h sáng, mọi người sẽ dùng nhưng trang mạng xã hội nào? Với mục đích gì? Thường mọi người sẽ chỉ dùng trong khoảng 15 – 20 phút trước giờ làm việc, vậy bài đăng có độ dài và nội dung/chủ đề như thế nào sẽ phù hợp vào khoảng thời gian này?  

 

Bài tập: Cho 1 bài đăng dài 500 – 700 chữ, nội dung về một câu chuyện cảm động của một nạn nhân mua bán người được giải cứu. Chọn khung thời gian đăng bài thích hợp? 

    • Bước 1: Xác định độ dài, nội dung và cảm xúc mà bài đăng mang tới cho người đọc  
    • Bước 2: Đánh giá đối tượng mục tiêu của bài đăng. Họ thường hoạt động trên MXH vào khoảng thời gian nào, với những mục đích như thế nào 
    • Bước 3: Kết hợp thông tin ở bước 1 và bước 2, lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp 
  • Kích thước hình ảnh: Cần theo dõi việc thay đổi hình ảnh của các nền tảng, vì các nền tảng có thể thay đổi yêu cầu kịch thước hình ảnh.  
  • Một số kênh thường đăng thông tin về những thay đổi này: Cuộc sống Agency, Tâm sự con sen 
Bài 7: Lập kế hoạch truyền thông – Sáng tạo concept truyền thông: Ý tưởng tốt và thông điệp cốt lõi
Trước
Bài 9: Lập kế hoạch truyền thông – Thời gian thực hiện và ngân sách
Tiếp
Website của chúng tôi sử dụng cookies để nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như sử dụng cho mục đích phân tích, như đã thông báo trong chính sách cookies của chúng tôi. Chọn CHẤP NHẬN TẤT CẢ nếu bạn chấp thuận với việc sử dụng TẤT CẢ cookies. Nếu không, bạn có thể tuỳ chọn trong "Cài đặt Cookies".
Cài đặt CookiesChấp nhận tất cả
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-analytics11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Analytics".
cookielawinfo-checkbox-functional11 monthsThe cookie is set by GDPR cookie consent to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookies is used to store the user consent for the cookies in the category "Necessary".
cookielawinfo-checkbox-others11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Other.
cookielawinfo-checkbox-performance11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Performance".
viewed_cookie_policy11 monthsThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin and is used to store whether or not user has consented to the use of cookies. It does not store any personal data.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
SAVE & ACCEPT