Hãy xem video sau đây và ghi lại những cảm nhận của mình theo ba đầu mục: Điểm tốt, điểm có thể tốt hơn, bài học rút ra. Hãy xem ví dụ về phần ghi chép này ở bên dưới.
Xem video tại đây: Cận cảnh đường dây buôn người xuyên quốc gia | VTC Đường dây buôn người: 2.500 ‘tệ’ đổi một cuộc đời
Ghi chép đánh giá về sản phẩm truyền thông: Điểm tốt, chưa tốt, bài học.
Điểm tốt
Điểm có thể tốt hơn
Bài học rút ra
a. Nội dung 1: Một sản phẩm MV từ chiến dịch của MTV EXIT
Xem video tại đây: Simple Plan – This song saved my life
Simple Plan: Ban nhạc rock Canada nổi tiếng thế giới cuối những năm 2000
This song saved my life
Năm 2012, Simple Plan đã đến Việt Nam và gặp gỡ với một số phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của nạn mua bán người trong chiến dịch MTV EXIT kêu gọi chấm dứt nạn mua bán người.
b. Nội dung 2: MTV EXIT (End exploitation and Human Trafficking)
MTV Exit đã xây dựng được quan hệ đối tác với hơn 50 tổ chức phòng chống mua bán người trên khắp châu Âu và châu Á.
Hoạt động của MTV EXIT đã đến với 20 triệu công chúng qua truyền hình, sự kiện, Internet và báo chí.
c. Nội dung 3: MTV EXIT: Các kênh truyền thông sử dụng
Truyền hình: Các kênh của mạng lưới MTV trên toàn cầu
Các sự kiện trực tiếp nâng cao nhận thức như ca nhạc, diễu hành đường phố, chiếu phim cộng đồng
Trực tuyến: Trang web và mạng xã hội (Facebook, YouTube)
d. Nội dung 4: MTV EXIT Specials
Các bộ phim tài liệu với sự tham gia dẫn chuyện của các ngôi sao lớn
Xem video tại đây: ENSLAVED: An MTV EXIT Special Hosted by Jared Leto
MTV EXIT sử dụng 3 kênh truyền thông: Truyền hình, Trực tiếp và Trực tuyến, bạn hãy nghĩ một số hoạt động truyền thông tại địa phương mình tương ứng với 3 kênh này? MTV cũng sử dụng đại sứ truyền thông là các ngôi sao nổi tiếng, bạn hãy lên ý tưởng từng bước trong việc tiếp cận ngôi sao? Xem gợi ý bên dưới.
Những lỗi tiêu biểu thường gặp
Gợi ý trả lời
Ví dụ cụ thể:
Tham khảo chiến dịch Hành trang Di cư, với sự tham gia của Nghệ sĩ Trung Ruồi chia sẻ về câu chuyện Xuất khẩu lao động tại nước Anh trên Youtube và Tiktok của Trung Ruồi. Trung Ruồi là một nghệ sĩ nổi tiếng với các video hài, thân thuộc với cộng đồng, đặc biệt là người dân tại các vùng nông thôn.
Chiến dịch đã thu hút hơn 12,000,000 views sau hơn 1 tháng đăng tải trên các kênh Youtube và Tiktok. (Xem video tại đây và tại đây.)
Ngoài ra, Trung Ruồi cũng tham gia cùng chia sẻ thông điệp về Di cư an Toàn và những kiến thức cần thiết trước khi đi Xuất khẩu lao động ở nước ngoài. (Xem thêm tại đây)