• Chiến dịch truyền thông

    Truyền thông sử dụng nghệ thuật, văn hóa, và sáng tạo nhằm vận động mọi thành phần xã hội chung tay phòng, chống nạn mua bán người và hỗ trợ di cư an toàn

    • Giới thiệu khóa học
    • Bài 1: Truyền thông tốt và truyền thông xấu
    • Bài 2: Chiến dịch truyền thông lớn về phòng chống nạn mua bán người: Câu chuyện về con người
    • Bài 3: Own | Earned | Paid media
    • Bài 4 : Các hình thức sáng tạo nội dung: Lên ý tưởng
    • Bài 5: Lập kế hoạch truyền thông – Nghiên cứu & Xác định mục tiêu
    • Bài 6: Lập kế hoạch truyền thông – Sáng tạo concept truyền thông: Xác định công chúng mục tiêu
    • Bài 7: Lập kế hoạch truyền thông – Sáng tạo concept truyền thông: Ý tưởng tốt và thông điệp cốt lõi
    • Bài 8: Lập kế hoạch truyền thông – Chiến thuật
    • Bài 9: Lập kế hoạch truyền thông – Thời gian thực hiện và ngân sách
    • Bài 10: Lập kế hoạch truyền thông – Đánh giá kết quả
    • Bài 11: Tư duy truyền thông đa phương tiện (Multimedia) trên nền tảng số
English Tiếng Việt
Đăng kí Đăng nhập
Thiết kế chiến dịch truyền thông kĩ thuật số và truyền thông sáng tạo

Bài 5: Lập kế hoạch truyền thông – Nghiên cứu & Xác định mục tiêu

1. Mục tiêu bài giảng 
  • Hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu trước khi lên kế hoạch truyền thông 
  • Nắm được cách xây dựng mục tiêu SMART 

 

2. NGHIÊN CỨU 

Tại sao chúng ta lại cần nghiên cứu khi bắt đầu lên kế hoạch truyền thông?  

Nghiên cứu là bắt buộc bởi nó sẽ cho bạn những thông tin quan trọng quyết định sự thành bại của chiến dịch truyền thông. Đó là những thông tin sau:  

  • Thông tin toàn cảnh: Bối cảnh, Nhóm đối tượng hướng đến  
  • Phân tích tình hình hiện tại: Thách thức/Cơ hội

Ở cuối Bài 6, bạn sẽ tìm thấy bảng biểu để điền các thông tin nghiên cứu, mục tiêu và đối tượng. 

 

3. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU 

Mục tiêu: Cần phải dựa vào vấn đề cần giải quyết. Vì vậy, trước khi viết ra mục tiêu, bạn nên viết ra thật cụ thể vấn đề cần giải quyết là gì.  

  • Vấn đề cần giải quyết: Thanh niên trong địa bàn không biết đến các dịch vụ tư vấn về di cư và phòng chống buôn người 
  • Mục tiêu: Tăng cường nhận thức của người trẻ trên địa bàn về các dịch vụ tư vấn về di cư và phòng chống buôn người  

 

4. MỤC TIÊU SMART 
  • S: Specific (Cụ thể)  
  • M: Measurable (Quy được ra số lượng)  
  • A: Attainable (Khả thi) 
  • R: Relevant (Liên quan)  
  • T: Time-bound (Có mốc thời gian cụ thể) 

 

Ví dụ về mục tiêu SMART  

  • Vấn đề cần giải quyết: Thanh niên trong địa bàn không biết đến các dịch vụ tư vấn về di cư và phòng chống buôn người 
  • Mục tiêu: Tăng cường nhận thức của người trẻ trên địa bàn về các dịch vụ tư vấn về di cư và phòng chống buôn người  
  • Mục tiêu SMART: 100% học sinh THPT trên địa bàn theo dõi trang Facebook Hành trang di cư 
Bài 4 : Các hình thức sáng tạo nội dung: Lên ý tưởng
Trước
Bài 6: Lập kế hoạch truyền thông – Sáng tạo concept truyền thông: Xác định công chúng mục tiêu
Tiếp
Website của chúng tôi sử dụng cookies để nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như sử dụng cho mục đích phân tích, như đã thông báo trong chính sách cookies của chúng tôi. Chọn CHẤP NHẬN TẤT CẢ nếu bạn chấp thuận với việc sử dụng TẤT CẢ cookies. Nếu không, bạn có thể tuỳ chọn trong "Cài đặt Cookies".
Cài đặt CookiesChấp nhận tất cả
Manage consent

Privacy Overview

This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may affect your browsing experience.
Necessary
Always Enabled
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. These cookies ensure basic functionalities and security features of the website, anonymously.
CookieDurationDescription
cookielawinfo-checkbox-analytics11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Analytics".
cookielawinfo-checkbox-functional11 monthsThe cookie is set by GDPR cookie consent to record the user consent for the cookies in the category "Functional".
cookielawinfo-checkbox-necessary11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookies is used to store the user consent for the cookies in the category "Necessary".
cookielawinfo-checkbox-others11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Other.
cookielawinfo-checkbox-performance11 monthsThis cookie is set by GDPR Cookie Consent plugin. The cookie is used to store the user consent for the cookies in the category "Performance".
viewed_cookie_policy11 monthsThe cookie is set by the GDPR Cookie Consent plugin and is used to store whether or not user has consented to the use of cookies. It does not store any personal data.
Functional
Functional cookies help to perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collect feedbacks, and other third-party features.
Performance
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
Analytics
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
Advertisement
Advertisement cookies are used to provide visitors with relevant ads and marketing campaigns. These cookies track visitors across websites and collect information to provide customized ads.
Others
Other uncategorized cookies are those that are being analyzed and have not been classified into a category as yet.
SAVE & ACCEPT